NỘI QUY THƯ VIỆN KHOA TÂM LÝ HỌC

NỘI QUY THƯ VIỆN KHOA TÂM LÝ HỌC

1. Địa điểm và thời gian phục vụ:

- Địa điểm: Phòng A14 – A15 – Cơ sở Linh Trung – Thủ Đức

- Thời gian phục vụ:

Thời gian

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Chủ nhật

Sáng

(8h00-11h00)

 X

 

 X

 

 

 

 

Chiều

(12h00- 16h15)

 

 

 

 

 

 

 

X: Không phục vụ

2. Đối tượng sử dụng:

- Giảng viên, sinh viên các hệ, học viên cao học của khoa Tâm lý học – trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

- Giảng viên, sinh viên và học viên cao học của các khoa khác thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.*

- Chính sách cụ thể cho từng đối tượng bạn đọc:

Đối tượng

Quy định

Giảng viên tại Khoa

Sử dụng các tiện ích trong thư viện, mượn tài liệu về nhà theo quy định của thư viện.

Sinh viên hệ chính quy

Phải tham dự buổi hướng dẫn sử dụng thư viện, được sử dụng các tiện ích trong thư viện, mượn tài liệu về nhà theo quy định của thư viện.

Sinh viên hệ vừa học vừa làm, văn bằng hai

Sử dụng các tiện ích trong thư viện theo hướng dẫn của thủ thư.

Giảng viên, sinh viên các khoa khác

Chỉ phục vụ sử dụng tài liệu tại chỗ cho những giảng viên, sinh viên đang thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, luận văn, luận án liên quan đến ngành Tâm lý học (có giấy giới thiệu)

 

3. Những quy định của thư viện:

      3.1. Quy định chung:

1. Chấp hành nội quy thư viện, tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ thư viện (thủ thư).

2. Xuất trình thẻ cán bộ/thẻ sinh viên/thẻ học viên khi sử dụng thư viện.

3. Để túi xách, vật dụng cá nhân đúng nơi quy định. Thư viện không chịu trách nhiệm bảo quản tài sản cá nhân, tiền bạc, tư trang của bạn đọc. Trong trường hợp bạn đọc muốn mang laptop và các tài liệu khác vào thư viện, phải đăng kí tại quầy thủ thư.

4. Giữ gìn trật tự, vệ sinh, không hút thuốc, không mang đồ ăn, thức uống vào thư viện. Ăn mặc lịch sự, phù hợp.

5. Giữ gìn, bảo quản tài liệu và tài sản của thư viện: không được lấy cắp, tráo đổi, xé trang, cắt xén, làm rách, nát, hư hỏng hoặc viết, vẽ vào tài liệu; không được làm hư hỏng các trang thiết bị máy móc và các vật dụng khác của thư viện.

      3.2. Quy định về việc sử dụng tài liệu tại chỗ:

- Tra cứu mã kệ và mã sách, tìm sách tại kệ, điền thông tin vào phiếu kẹp sách và gửi phiếu tại quầy thủ thư trước khi sử dụng tài liệu.

- Sau khi sử dụng tài liệu, bạn đọc liên hệ thủ thư để nhận lại phiếu kẹp sách, kẹp lại vào sách và đặt ở kệ “Sách chưa xếp giá”. Tuyệt đối không tự ý trả sách về sai vị trí trên các kệ. 

3.3. Quy định về mượn/trả tài liệu:

- Sinh viên, học viên chỉ được mượn các đầu sách có kí hiệu được phép mượn về theo quy định của thư viện.

- Cần kiểm tra tài liệu trước khi mượn, nếu phát hiện tài liệu bị rách nát hay hư hỏng đề nghị báo ngay cho thủ thư để xử lý.

- Số lượng tài liệu được mượn sẽ là 3 tài liệu/lượt cho giảng viên và 2 tài liệu/lượt cho sinh viên hệ chính quy.

- Thời gian mượn tài liệu là 14 ngày. Giảng viên có thể gia hạn thêm 7 ngày bằng cách gửi email cho thư viện (nếu không có bạn đọc đang chờ tài liệu đó).

- Nếu để trễ hạn trả tài liệu, bạn đọc phải nộp phạt theo quy định (nếu tái phạm 02 lần trở lên bạn đọc sẽ bị khóa giao dịch sử dụng dịch vụ mượn sách về nhà 3 tháng)

3.4. Quy định về việc bồi thường tài liệu mất/hư hỏng:

- Bạn đọc phải chịu trách nhiệm cho việc làm mất/hư hỏng các tài liệu của thư viện

- Bạn đọc phải tự tìm mua lại đúng tài liệu đã mất/hư hỏng hoặc nộp phạt theo quy định.

4. Sử dụng các tiện ích tại thư viện:

4.1. Không gian thảo luận nhóm, họp mặt, tổ chức sự kiện:

- Quy định chung:

+ Đăng kí sử dụng theo quy định của thư viện. Nếu nhóm đăng kí đến trễ hơn 10 phút theo giờ đăng kí, lịch đăng kí sẽ bị hủy (nếu không có nhóm chờ).

+ Tổ chức hoạt động theo đúng nội dung đã đăng kí, đảm bảo tuân thủ các nội quy chung của thư viện ở cả người tổ chức và người tham dự.

+ Trao đổi vừa đủ nghe, tránh các hoạt động ảnh hưởng đến các bạn đọc khác.

+ Sau khi sử dụng, phải sắp xếp lại bàn ghế và các thiết bị thư viện theo đúng nguyên trạng và báo cho thủ thư.

+ Bạn đọc thường xuyên cập nhật danh sách đăng kí sử dụng không gian thảo luận nhóm, họp mặt, tổ chức sự kiện tại website khoa Tâm lý học và trước cửa thư viện.

- Quy trình đăng kí:

+ Họp nhóm 2 – 6 người: đăng kí tại link trực tuyến và chờ cập nhật trạng thái đã được đồng ý trước buổi diễn ra họp nhóm. Nếu không có người đăng kí trước, nhóm bạn đọc có thể đến đăng kí trực tiếp tại quầy thủ thư và sử dụng ngay.

+ Họp mặt 7 – 10 người: đăng kí tại link trực tuyến và chờ cập nhật trạng thái đã được đồng ý ít nhất 12 giờ trước khi diễn ra họp nhóm.

+ Tổ chức sự kiện: đăng kí trực tiếp tại quầy thủ thư kèm kế hoạch tổ chức sự kiện (đã được phê duyệt).

      4.2. In ấn, sao chép tài liệu:

- Thư viện cung cấp dịch vụ in ấn, sao chép tài liệu cho giảng viên và sinh viên khoa theo quy định:

            + Sách, tài liệu tham khảo, giáo trình: 10% nội dung

            + Báo, tạp chí khoa học: 100% nội dung

            + Luận văn, luận án, đề tài nghiên cứu: 10% nội dung

            + Tài liệu hạn chế, tài liệu đa phương tiện: không được phép sao chụp

 - Vui lòng liên hệ tại quầy thủ thư để đăng kí sử dụng dịch vụ.

      4.3. Các dịch vụ tiện ích khác:

- Wifi miễn phí

- Sử dụng máy tính để bàn để tra cứu tài liệu

- Tai nghe, CD

- Các công cụ/ trắc nghiệm tâm lý sẵn có, phục vụ học tập và nghiên cứu

- Ngoài ra bạn đọc có thể tự sử dụng máy tính của cá nhân trong thư viện, tuy nhiên cần lưu ý một số điều sau:

            + Bạn đọc không được truy cập vào website có nội dung xấu; không xem các loại băng, đĩa có nội dung không lành mạnh, nội dung phản động, nội dung sai quy định của pháp luật; không truyền đi những thông tin có tính chất nguy hại đến an ninh quốc gia.

            + Phải đeo tai nghe xem phim, nghe nhạc. 

            + Bạn đọc cần đặt máy, sử dụng nguồn đúng nơi quy định, tự bảo quản máy tính của mình khi mang đến thư viện (Trừ trường hợp bạn đọc gửi máy tính tại quầy thủ thư).

5. Yêu cầu tài liệu mới:

Bạn đọc có thể liên hệ với thủ thư để được hướng dẫn thêm thông qua 2 cách:

- Cách 1: Gởi yêu cầu thông qua Facebook, Email của thư viện

- Cách 2: Điền vào phiếu yêu cầu đặt tại thư viện

6. Khen thưởng và kỷ luật:

- Khen thưởng:

+ Phát hiện gian lận trong việc mượn/trả sách

+ Phát hiện các trường hợp làm hỏng sách cũng như các vật dụng khác trong thư viện

- Kỷ luật:

+ Trong trường hợp bạn đọc cố tình không tuân thủ các quy định của thư viện, thư viện sẽ thông báo lên Ban Chủ nhiệm Khoa để giải quyết, đồng thời sẽ thông báo đến phòng đào tạo trong việc xếp loại rèn luyện của sinh viên. Ngoài ra, bạn đọc sẽ vĩnh viễn không được tham gia bất kì hoạt động nào của thư viện.

TRƯỞNG KHOA TÂM LÝ HỌC

   (Đã ký)

   TS. Ngô Xuân Điệp

 

 

 

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.