NGÀY HỘI TÂM LÝ HỌC LẦN 3 & HỘI THẢO KHOA HỌC

Ngày 17/8/2016 vừa qua, khoa Tâm lý học – Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGTPHCM đã phối hợp cùng Quỹ Tài năng trẻ Tâm lý học – Giáo dục học tổ chức thành công Ngày hội Tâm lý học lần thứ 3 và Hội thảo khoa học.

Với chủ đề « Nhà tâm lý – Chung tay phát triển ngành nghề », Ngày hội Tâm lý học lần thứ 3 đã thu hút hơn 500 nhà nghiên cứu, thực hành và sinh viên yêu thích lĩnh vực tâm lý học trên cả nước quan tâm tham dự. Mở đầu chương trình, TS. Ngô Xuân Điệp – trưởng khoa Tâm lý học – ĐHKHXH&NV – ĐHQGTPHCM có lời phát biểu chào mừng Ngày hội và giới thiệu về khoa Tâm lý học. Đồng thời, PGS.TS. Trần Thị Lệ Thu – Giám đốc Quỹ Tài năng trẻ Tâm lý học – Giáo dục học cũng phát biểu chia sẻ và giới thiệu thông tin về Quỹ, những mục tiêu và sứ mạng mà quỹ hướng đến trong việc chung tay đào tạo đội ngũ chuyên môn và xây dựng ngành Tâm lý học – Giáo dục học vững mạnh tại Việt Nam.

 

PGS.TS. Trần Thị Lệ Thu – Giám đốc Quỹ TNT TLH-GDH giới thiệu về Quỹ

Các nhà tâm lý và sinh viên từ mọi miền Bắc, Trung, Nam cùng sôi nổi thảo luận những chủ đề liên quan đến việc đóng góp và xây dựng ngành Tâm lý học tại Việt Nam hiện nay. Một số chủ đề « nóng » được nêu quan điểm và tranh luận sôi nổi tại ngày hội như vấn đề đạo đức nghề nghiệp, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, thực trạng thực hành tâm lý tại Việt Nam và những trăn trở,… Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý trị liệu đã có những chia sẻ, trao đổi thắc mắc và đề xuất một số hướng giải pháp giúp tháo gỡ những khó khăn, khúc mắc về ngành nghề Tâm lý học hiện nay. Các bạn sinh viên yêu thích Tâm lý học cũng đặt nhiều câu hỏi trao đổi cùng các chuyên gia, thể hiện tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với lĩnh vực này.


 
Giao lưu, chia sẻ về nghề Tâm lý học và đạo đức nghề nghiệp cùng các chuyên gia

Kết thúc chương trình, PGS.TS. Trần Thị Lệ Thu đã cùng kêu gọi và nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng chung tay hành động đề phát triển ngành Tâm lý học tại Việt Nam. Từ Ngày hội Tâm lý học lần 3, người tham dự đã trang bị thêm cho mình những hiểu biết đúng đắn về ngành nghề, những nguyên tắc đạo đức căn bản và cốt lõi khi thực hành và đồng thời có tinh thần trách nhiệm, ý thức đóng góp phát triển ngành và nghề Tâm lý học tại Việt Nam.


 Đông đảo chuyên gia và sinh viên Tâm lý học cùng tham dự ngày hội

 

Đại diện Ban Tổ chức và Đại diện Quỹ TNT TLH-GDC 3 miền Bắc – Trung – Nam cùng chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội.

 

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, hội thảo khoa học “Phương pháp can thiệp cho trẻ tự kỷ tại gia đình và nhà trường/các cơ sở can thiệp” diễn ra vào lúc 13h00 chiều thứ tư ngày 17.8.2016 tại hội trường D của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn thành phố Hồ Chí minh với 3 chủ đề chính liên quan đến việc can thiệp cho trẻ đặc biệt.

Trong đó, tiến sĩ Ngô Xuân Điệp là báo cáo viên đầu tiên với chủ đề là “Giới thiệu một số phương pháp và nguyên tắc xây dựng chương trình phối hợp giữa gia đình và trường chuyên biệt trong can thiệp cho trẻ tự kỷ” nhằm giúp các bậc phụ huynh, trường chuyên biệt và các trung tâm can thiệp có thêm một chương trình can thiệp. Chương trình bao gồm 28 nội dung với hơn 900 tiêu chí can thiệp cho trẻ ở nhà và trường chuyên biệt.

 

TS. Ngô Xuân Điệp trình bày báo cáo của mình tại Hội thảo – cũng là sản phẩm từ công trình NCKH của Sở KHCN TPHCM

“Ứng dụng âm nhạc trong trị liệu cho trẻ tự kỉ” là chủ đề báo cáo thứ hai do PGS. TS. Nguyễn Văn Thọ trình bày. Nội dung chính bao gồm nhắc lại những đặc điểm lâm sàng của rối loạn tự kỷ, xu hướng can thiệp, điều trị tự kỷ hiện nay  và vai trò và kỹ thuật trị liệu bằng âm nhạc cho trẻ tự kỷ.

Kế đến là chủ đề của BS. Phan Thiệu Xuân Giang về “Hoà nhập cảm giác - Bước khởi đầu giúp trẻ tự kỷ ổn định và liên hệ với thế giới xung quanh”. Nội dung này liên quan đến các lí luận về hòa nhập cảm giác và gợi ý một vài hướng dẫn dành cho cha mẹ, người chăm sóc hay nhà trị liệu.

Cuối cùng, TS. Trần Văn Công kết thúc hội thảo với bài báo cáo liên quan đến các vấn đề đạo đức trong việc can thiệp cho trẻ đặc biệt. Hội thảo này đã mở rộng nhiều vấn đề cần được quan tâm trong việc can thiệp, giáo dục cho trẻ đặc biệt, nhất là đối tượng trẻ tự kỉ và giúp giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên, chuyên gia… đã tham dự hội thảo.

Khoa Tâm lý học

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.